Chính Sách Mua Hàng
1. Các hình thức thanh toán và hoàn tiền
1.1 Các hình thức thanh toán
- COD (Cash on delivery): Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt lúc nhận hàng.
- Thẻ tín dụng Visa/ Master/ JCB (trừ American Express và UnionPay): Thẻ còn hiệu lực về số dư khả dụng và ngày hết hạn trên thẻ; Khách có thể nhận mã OTP từ Ngân hàng gửi đến khi cần xác thực giao dịch thanh toán.
- ATM: Thẻ ATM có đăng ký dịch vụ Internet Banking với Ngân hàng. Nếu chưa có chức năng Internet Banking Quý khách cần liên hệ Ngân hàng phát hành thẻ để đăng ký dịch vụ này; Thẻ còn hiệu lực về số dư khả dụng và ngày hết hạn trên thẻ; Khách có thể nhận mã OTP từ Ngân hàng gửi đến khi cần xác thực giao dịch thanh toán.
- Momo: thanh toán qua ví điện tử Momo.
- VNPay QR: Cổng thanh toán VNPay QR.
- ZaloPay: thanh toán qua ví điện tử ZaloPay.
- Hoặc các hình thức thanh toán khác được cập nhật tại từng thời điểm.
1.2 Thời gian hoàn tiền khi đơn hàng có phát sinh sản phẩm hết hàng, sản phẩm không đủ số lượng hoặc hủy toàn bộ đơn hàng
- Thẻ tín dụng Visa/ Master/ JCB: Khi đơn hàng của Quý khách có phát sinh sản phẩm hết hàng, sản phẩm không đủ số lượng hoặc hủy toàn bộ đơn hàng thì LOTTE Mart sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản mà Quý khách đã sử dụng khi thanh toán, thời gian hoàn tiền từ 07 đến 14 ngày làm việc đối với Thẻ phát hành tại Việt Nam, thời gian hoàn tiền từ 30 đến 45 ngày làm việc đối với Thẻ của các Ngân hàng quốc tế (thời gian cụ thể tùy thuộc vào Ngân hàng phát hành thẻ). Nếu sau thời gian trên mà vẫn chưa nhận được số tiền hoàn lại, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh Hotline/ KakaoTalk/ Email để được hỗ trợ.
- Thẻ ATM: Khi đơn hàng của Quý khách có phát sinh sản phẩm hết hàng, sản phẩm không đủ số lượng hoặc hủy toàn bộ đơn hàng thì LOTTE Mart sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản mà Quý khách đã sử dụng khi thanh toán, thời gian hoàn tiền từ 03 đến 07 ngày làm việc (tùy thuộc vào Ngân hàng phát hành thẻ). Nếu sau 07 ngày làm việc mà vẫn chưa nhận được số tiền hoàn lại, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh Hotline/ Kakaotalk/ Email để được hỗ trợ.
- Ví điện tử Momo: Khi đơn hàng của Quý khách có phát sinh sản phẩm hết hàng, sản phẩm không đủ số lượng hoặc hủy toàn bộ đơn hàng thì LOTTE Mart sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản đã sử dụng để thanh toán, thời gian hoàn tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi Quý khách nhận được xác nhận hoàn tiền từ LOTTE Mart. Nếu Quý khách không nhận được thông tin hoàn tiền trong lịch sử giao dịch của ví điện tử thì Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh Hotline/ Kakaotalk/ Email để được hỗ trợ.
- Cổng thanh toán VNPay QR: Khi đơn hàng của Quý khách có phát sinh sản phẩm hết hàng, sản phẩm không đủ số lượng hoặc hủy toàn bộ đơn hàng, kể từ khi Quý khách nhận được xác nhận hoàn tiền từ LOTTE Mart, LOTTE Mart sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản Quý khách đã sử dụng để thanh toán, thời gian hoàn tiền phụ thuộc vào loại Thẻ ngân hàng mà Quý khách đã tích hợp vào VNPay QR (tham khảo thông tin hoàn tiền bên trên dành cho Thẻ tín dụng Visa/ Master/ JCB, hoặc Thẻ ATM). Nếu sau thời gian trên, Quý khách không nhận được thông tin hoàn tiền trong lịch sử giao dịch của VNPay QR thì Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh Hotline/ Kakaotalk/ Email để được hỗ trợ.
- Ví điện tử ZaloPay: Khi đơn hàng của Quý khách có phát sinh sản phẩm hết hàng, sản phẩm không đủ số lượng hoặc hủy toàn bộ đơn hàng thì LOTTE Mart sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản đã sử dụng để thanh toán, thời gian hoàn tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi Quý khách nhận được xác nhận hoàn tiền từ LOTTE Mart. Nếu Quý khách không nhận được thông tin hoàn tiền trong lịch sử giao dịch của ví điện tử thì Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh Hotline/ Kakaotalk/ Email để được hỗ trợ.
2. Chính sách quản lý đơn hàng
Khi khách hàng đăng ký thành viên LOTTE Mart sẽ được tạo một tài khoản để theo dõi thông tin đơn hàng.
Định nghĩa các trạng thái đơn hàng theo thứ tự như sau:
- Hoàn tất đặt hàng: đơn hàng đã được xác nhận đặt hàng thành công
- Chuẩn bị soạn hàng: Nhân viên đang soạn hàng hóa theo đơn hàng của khách
- Tư vấn khách hàng (nếu có): Trong trường hợp Khách hàng đã bật nút nhận "Thông báo khi hết hàng" khi đặt đơn hàng, trong quá trình soạn hàng, nếu phát sinh trường hợp thiếu hàng hoặc hết hàng, nhân viên sẽ gọi cho Khách hàng để điều chỉnh số lượng hàng hóa.
- Xác nhận đặt hàng: Đơn hàng đã được điều chỉnh số lượng thực tế sau khi soạn hàng và thông báo khách hàng (nếu có)
- Chuẩn bị giao hàng: Hàng hóa đã được đóng gói và chuẩn bị đi giao hàng
- Đang giao hàng: Hàng hóa đã được xuất ra khỏi cửa hàng và đang trên đường giao hàng đến khách
- Hoàn tất giao hàng: Đơn hàng đã được giao hàng thành công đến khách hàng
"Thanh toán thất bại" hoặc "Đang đợi thanh toán": là tình trạng đơn hàng của Quý khách thanh toán (trả trước bằng thẻ tín dụng/ ATM hoặc Momo) chưa thành công, cửa hàng sẽ không xử lý đơn hàng. Do đó, Quý khách vui lòng Thanh toán lại đơn hàng hoặc đặt lại đơn mới với phương thức thanh toán phù hợp. Trong trường hợp Quý khách đã bị trừ tiền vui lòng liên hệ hotline 0901.057.057 hoặc gửi email đến info@lotte.vn để được hỗ trợ.
2.1. Hủy đơn:
- LOTTE Mart có thể hỗ trợ hủy đơn hàng nếu đơn hàng chưa được chuyển sang trạng thái “Chuẩn bị soạn hàng”. Quý khách có thể thực hiện hủy đơn hàng trực tiếp trên Website/ Ứng Dụng hoặc qua các kênh: Hotline/ KakaoTalk/ Email của LOTTE Mart.
- LOTTE Mart sẽ chủ động hủy đơn nếu đã cố gắng liên lạc với Quý khách 02 lần/ngày nhưng không thành công và sau khi gửi thông báo bằng tin nhắn qua ứng dụng LOTTE Mart.
- LOTTE Mart có quyền từ chối hoặc hủy đơn hàng của quý khách vì bất kỳ lý do gì liên quan đến lỗi hệ thống/ kỹ thuật, lỗi thanh toán (không thành công/ thanh toán chờ/ từ chối thanh toán) vào bất kỳ lúc nào.
- Ngoài ra, để đảm bảo tính công bằng cho Quý khách là người tiêu dùng cuối cùng của LOTTE Mart, LOTTE Mart cũng sẽ từ chối các đơn hàng không nhằm mục đích sử dụng cho cá nhân, mua hàng số lượng nhiều hoặc với mục đích mua đi bán lại, đơn hàng từ người dùng có dấu hiệu lừa đảo hoặc lạm dụng các mã giảm giá và chương trình khuyến mại, trường hợp một người dùng tạo nhiều Tài Khoản để được hưởng một chương trình khuyến mại nhiều lần, trục lợi phí vận chuyển, mã giảm giá hoặc lạm dụng các chương trình khuyến mại khác của LOTTE Mart.
- LOTTE Mart cam kết sẽ cung cấp thông tin giá cả chính xác nhất cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi xảy ra trường hợp giá sản phẩm không hiển thị hoặc không chính xác so với giá niêm yết tại siêu thị, LOTTE Mart sẽ liên hệ Quý khách hướng dẫn hoặc thông báo hủy đơn hàng.
2.2. Điều chỉnh hoặc thay đổi sản phẩm, phương thức thanh toán
- Trong trường hợp Khách hàng đã bật nút nhận "Thông báo khi hết hàng" khi đặt đơn hàng, nếu trong quá trình xử lý đơn hàng có phát sinh trường hợp thiếu hoặc hết hàng, LOTTE Mart sẽ liên hệ Khách hàng để thực hiện điều chỉnh số lượng sản phẩm trong đơn hàng.
- Sau khi hoàn tất đặt hàng, Quý khách không thể thay đổi phương thức thanh toán đã chọn.
2.3. Giá trị sản phẩm:
- Bằng việc xác nhận đặt hàng, Quý khách đồng ý với giá cả đã được niêm yết trên từng sản phẩm tại thời điểm đặt hàng.
- Đối với hàng thực phẩm tươi sống (*), giá trị sản phẩm được cập nhật dựa trên trọng lượng và số lượng tại thời điểm xuất hàng. Do đó, giá trị sản phẩm thực tế (thực nhận) có thể chênh lệch với giá trị trên đơn hàng nhưng không vượt quá 5%.
- (*) Hàng thực phẩm tươi sống bao gồm: Rau củ, Đậu, Trái cây, Cá, Thịt, Trứng, Hải sản tươi sống, Bún tươi, Mì tươi, các loại thực phẩm tươi sống khác, các loại Bánh tươi thuộc quầy Bánh của LOTTE Mart.
3. Chính sách giao hàng
- Đối với các đơn hàng có phương thức thanh toán trả trước: Thông qua hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa/ Master/ JCB (trừ American Express và UnionPay), ATM, Momo, VNPay, VNPay QR, ZaloPay hoặc các hình thức thanh toán trả trước khác được cập nhật tại từng thời điểm:
- Nhân viên giao hàng của LOTTE Mart (bao gồm nhân viên nội bộ của LOTTE Mart và các đối tác giao hàng của LOTTE Mart - gọi tắt là Nhân viên giao hàng) sẽ đưa phiếu giao hàng để người nhận hàng ký nhận. Nhân viên giao hàng chụp hình các kiện hàng được giao tại địa chỉ nhận hàng của Quý khách và chụp hình Quý khách/ người nhận hàng tại địa chỉ nhận hàng (hình chụp sẽ thấy rõ khuôn mặt người nhận cùng với địa chỉ nhận hàng).
- Trong trường hợp Quý khách yêu cầu gửi hàng hóa ở Lễ tân/ cổng bảo vệ, nhân viên giao hàng sẽ đưa phiếu giao hàng để người nhận hàng ký nhận và chụp hình người nhận tương tự như khi giao hàng trực tiếp cho Quý khách.
- Trong trường hợp Quý khách/ người nhận không đồng ý chụp hình khi nhận hàng, hoặc Quý khách/ người nhận hàng không đồng ý ký tên xác nhận nhận hàng, LOTTE Mart hiểu rằng Quý khách đồng thuận cho việc Quý khách/ người nhận hàng đã nhận đầy đủ các kiện hàng hóa.
- Hệ thống LOTTE Mart sẽ lưu giữ các hình ảnh của Quý khách/ người nhận hàng trong hệ thống LOTTE Mart và tuân thủ theo Chính sách Bảo Mật Dữ liệu Cá nhân dành cho Khách hàng đã được công bố công khai trên website tại https://www.lottemart.vn/vi-nsg/privacy hoặc tại văn phòng của LOTTE Mart Việt Nam. - Hiện tại LOTTE Mart chỉ giao hàng cho Quý khách trong phạm vi bán kính tối đa 15km (tùy thuộc vào khu vực và cửa hàng), khoảng cách được xác định bằng Google Maps tính từ cửa hàng mà Quý khách đã chọn đến địa chỉ nhận hàng của Quý khách.
- Để đảm bảo thời gian giao hàng, LOTTE Mart xin phép có thể không hỗ trợ ghép đơn hàng trong trường hợp Quý khách đặt nhiều đơn hàng trong ngày. Quý khách có thể hủy đơn hàng và đặt lại đơn hàng mới, hoặc chấp nhận mức phí giao hàng đã hiển thị trên đơn hàng.
- LOTTE Mart không cung cấp dịch vụ giao hàng tận cửa (Door-to-door service), do đó Quý khách vui lòng nhận hàng khu vực nhận hàng, cổng hoặc sảnh của tòa nhà/ chung cư/ căn hộ.
- Đối với đơn hàng đã được thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử, nếu Quý khách có nhu cầu gửi hàng LOTTE Mart ở Lễ tân/ Cổng bảo vệ, Quý khách vui lòng thông báo với Lễ tân/ bảo vệ của Quý khách và LOTTE Mart ít nhất 30 phút trước giờ nhận hàng.
- Phí giao hàng được hiển thị trên ứng dụng LOTTE Mart, Quý khách vui lòng kiểm tra phí giao hàng trước khi hoàn tất đặt hàng. Sau khi đặt hàng thành công, LOTTE Mart không xử lý các trường hợp khiếu nại về phí giao hàng.
- LOTTE Mart áp dụng giao hàng vào tất cả các ngày, kể cả cuối tuần và ngày lễ và không có khoản phụ phí nào phát sinh, trong trường hợp có thay đổi khác LOTTE Mart sẽ thông tin đến khách hàng qua ứng dụng.
- Trong trường hợp có phát sinh khiến thời gian giao hàng hoặc phí giao hàng có thay đổi, LOTTE Mart sẽ thông tin đến Quý khách khung thời gian thay đổi phù hợp hơn hoặc phí giao hàng chính xác qua các kênh thông tin: tin nhắn trên ứng dụng LOTTE Mart hoặc tin nhắn qua điện thoại. Quý khách có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng bất cứ lúc nào tại mục "Trang của tôi".
- Trong trường hợp Quý khách nhập sai địa chỉ giao hàng: nhân viên LOTTE Mart sẽ thông báo đến Quý khách và xin phép hủy đơn hàng, Quý khách cần đặt lại đơn hàng với địa chỉ chính xác để hệ thống cập nhật đúng phí giao hàng ở đơn hàng mới của Quý khách.
Thời gian và phí vận chuyển chi tiết như sau:
Hình thức giao hàng | Giá trị đơn hàng | Phí giao hàng | Khoảng cách | Thời gian giao hàng |
Giao hàng nhanh 2 tiếng:
|
Từ 150.000đ trở lên
| Miễn phí | Dưới 10km |
|
Mỗi km 5.000đ | Trên 10km và dưới 15km | |||
Dưới 150.000đ | Mỗi km 5.000đ | Trong bán kính 15km | ||
Giao hàng liên tỉnh (bán kính >300km): |
- Đơn hàng nhỏ hơn hoặc bằng 8kg: Đồng giá 30.000đ - Đơn hàng lớn hơn 8kg: Tính thêm 5.000đ/kg
|
Lưu ý: Thời gian giao hàng sẽ được LOTTE Mart có thể chủ động thay đổi trong trường hợp:
- Quý khách không cung cấp chính xác, đầy đủ địa chỉ giao hàng, thiếu thông tin liên lạc hoặc liên hệ nhiều lần nhưng không thành công.
- Các trường hợp bất khả kháng: Thiên tai, mưa bão, hỏa hoạn, cháy nổ, bệnh dịch,…
- Các trường hợp khác: tình hình vận hành bị gián đoạn, lỗi kỹ thuật, phương tiện di chuyển gặp sự cố hoặc do đặc thù của một số đơn hàng có sản phẩm có trọng lượng lớn cần vận chuyển bằng ô tô bị hạn chế tuyến đường/ giờ di chuyển theo quy định của pháp luật.
4. Khuyến khích đồng kiểm khi giao hàng
- LOTTE Mart sẽ giao hàng nguyên đai, nguyên kiện cho Quý khách.
- LOTTE Mart khuyến khích Quý khách kiểm tra các hình thức bên ngoài của hàng hóa như: tình trạng đóng gói, niêm phong, màu sắc, kích thước, hình dáng cùng nhân viên giao hàng ngay tại thời điểm nhận hàng.
- Việc kiểm tra sẽ không bao gồm mở seal riêng của từng sản phẩm (gây ảnh hưởng đến tem dán niêm phong, bao bì sản phẩm) hay kiểm tra sâu (cắm điện, sử dụng thử, ghi chép dữ liệu).
- Quý khách khi nhận hàng có thể sẽ ký vào phiếu giao hàng cho nhân viên giao nhận và có thể kiểm tra chi tiết hàng hóa ngay trên ứng dụng LOTTE Mart (kể cả những sản phẩm hết hàng hoặc không đủ số lượng).
- Trong trường hợp kiểm hàng cùng nhân viên và phát hiện kiện hàng hóa có dấu hiệu móp méo, dập nát, hư hỏng, có dấu hiệu đã qua sử dụng hoặc không đúng thông tin (người nhận hàng, tên mã sản phẩm, số lượng, kích cỡ), Quý khách có thể từ chối nhận sản phẩm ngay khi nhận hàng và thông báo cho LOTTE Mart để được đổi sản phẩm đúng.
5. Miễn trừ trách nhiệm đối với hóa đơn VAT
- LOTTE Mart sẽ không chịu trách nhiệm nếu có vướng mắc về kê khai thuế đối với những hóa đơn từ 20 triệu đồng trở lên thanh toán bằng tiền mặt hoặc qua phương thức thanh toán cá nhân khác.
- LOTTE Mart không thể xuất VAT cho Quý khách khi đã qua ngày giao hàng thành công trong trường hợp Quý khách quên yêu cầu xuất VAT.